Lượt xem: 628

Đoàn công tác của Trung ương Đoàn làm việc tại tỉnh Sóc Trăng

Sáng ngày 18/4, Tỉnh đoàn Sóc Trăng tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Hải Minh - Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam về việc triển khai thực hiện Kết luận số 07 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn về một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác cán bộ đoàn giai đoạn 2019-2022 và Kết luận số 08 về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn dân cư giai đoạn 2019-2022. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Bí thư Tỉnh đoàn, Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Sóc Trăng.

 


Quang cảnh buổi làm việc

 

    Thực hiện Kết luận số 07 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp bộ đoàn triển khai, quán triệt các chủ trương, nghị quyết, kết luận của Đảng, của Đoàn đến các cấp bộ đoàn mà trước hết là đội ngũ cán bộ đoàn các cấp với nhiều nội dung và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền; kết hợp chặt chẽ giữa tổ chức học tập nâng cao nhận thức với bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ đoàn, thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các nội dung của công tác cán bộ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn các cấp có phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.

    Thực hiện Kết luận số 08 đã xem xét, điều động những công chức cấp xã trẻ, đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy chế giữ chức Bí thư Đoàn cấp xã. Hằng năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức ít nhất 1 lớp tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ đoàn cấp xã; chú trọng tạo nguồn đối với những thanh niên, đội viên trưởng thành từ phong trào, có những đóng góp tích cực cho các hoạt động của đoàn, hội, đội. Các huyện, thị, thành đoàn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các nội dung trong triển khai thực hiện xây dựng đoàn cơ sở “3 chủ động” giai đoạn 2018-2022; bên cạnh đó, đẩy mạnh việc thành lập, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức đoàn, hội trong các doanh nghiệp. Kết quả từ năm 2019 đến nay, đã thành lập được 10 tổ chức đoàn, hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước.

    Qua buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hải Minh đánh giá, Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã thực hiện khá tốt các nội dung Kết luận 07 và 08 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn. Hầu hết các cơ sở đoàn đã cụ thể hóa theo thực tiễn tại các địa phương, đơn vị, có nhiều mô hình, giải pháp triển khai thực hiện. Đoàn cũng ghi nhận những khó khăn, đề xuất kiến nghị của địa phương trong quá trình thực hiện để tổng hợp, đề xuất Trung ương Đoàn làm cơ sở điều chỉnh, bổ sung các quy định phù hợp với địa phương.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 102
  • Hôm nay: 7040
  • Trong tuần: 77,747
  • Tất cả: 11,801,067